Tin mới, có thể bạn quan tâm!
6 thứ cấm kỵ ăn chung với thịt heo

6 thứ cấm kỵ ăn chung với thịt heo

Phong cách Đàn Ông

6 cách uống cà phê tốt cho sức khỏe

Ngày đăng: 17/05/2018

 

Áp dụng các mẹo này sẽ giúp tăng cường các lợi ích và giảm tác hại của việc uống cà phê.

Thói quen uống cà phê mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài việc cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa, cà phê cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh, trong đó gồm bệnh tiểu đường loại 2, bệnh Parkinson, ung thư đại tràng và ung thư vú. 

Tài trợ

109750.jpg

Để tận dụng tối đa lợi ích của cà phê, bạn hãy áp dụng 6 bí quyết dưới đây.

Uống một ly nước trước khi uống cà phê

Nghiên cứu chỉ ra rằng, dù bản thân caffein là một chất lợi tiểu nhưng cơ thể bạn có thể điều chỉnh theo một lượng caffein nhất định, qua đó loại bỏ tác dụng gây mất nước của nó.

 bảo vệ sức khỏe,sống khỏe,món ngon

Nhiều người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê nhận thấy rằng họ không uống đủ nước vào cuối ngày. Nếu bạn cũng như vậy, hãy thử uống một ly nước (khoảng hơn 200ml nước) sau khi thức dậy và trước khi dùng cà phê.

Không dùng đường nhân tạo

 bảo vệ sức khỏe,sống khỏe,món ngon

Đường nhân tạo có thể không chứa calo nhưng nghiên cứu cho thấy rằng nó thúc đẩy cảm giác thèm ăn và có liên quan đến việc tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2. Hãy thử sử dụng cà phê không đường hoặc chỉ dùng một lượng đường nhỏ. 

Video clip mới nhất trên Phong Cách Lạ:

Chỉ dùng một gói đường

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo phụ nữ nên giới hạn lượng đường tiêu thụ trong ngày ở mức khoảng 6 muỗng cà phê. Vì vậy, hãy chú ý lượng đường mà bạn cho vào ly cà phê của mình mỗi ngày. Bí quyết là sử dụng các gói đường nhỏ hoặc muỗng đo để theo dõi lượng đường thay vì trút đường tử một vật chứa lớn.

 bảo vệ sức khỏe,sống khỏe,món ngon

Tốt nhất là chỉ dùng một gói đường (hoặc một muỗng cà phê đường) cho một ly cà phê. Trong trường hợp bạn có sử dụng thêm sữa và kem thì hãy loại bỏ hoàn toàn đường khỏi ly cà phê của mình.

Chọn sữa hữu cơ

 

Nếu bạn thích uống cà phê có thêm sữa, hãy ưu tiên chọn sữa hữu cơ vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như axit béo omega-3. Bên cạnh đó, hãy chọn sữa và kem làm từ hạnh nhân, dừa, điều hay các loại thực vật khác. Chúng chứa ít calo hơn các loại kem hay sữa truyền thống và thường được sản xuất với các thành phần tự nhiên. Sữa hay kem từ thực vật cũng cung cấp chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho tim mạch.

Thêm quế hoặc các gia vị khác

 bảo vệ sức khỏe,sống khỏe,món ngon

Một trong những mẹo tốt nhất để cắt giảm lượng đường trong ly cà phê của bạn là sử dụng các loại gia vị ngọt như quế, nhục đậu khấu và đinh hương. Ngoài việc làm tăng hương vị, các gia vị này giúp tăng lượng chất chống oxy hóa. 

Video clip hay nhất tuần này:

Uống cà phê trước giấc ngủ ngắn

 bảo vệ sức khỏe,sống khỏe,món ngon

Các tác dụng của cà phê sẽ không xảy ra trong khoảng 30 phút đầu. Điều đó có nghĩa là nếu bạn thưởng thức một ly cà phê trước giấc ngủ ngắn khoảng 20-30 phút, bạn sẽ thức dậy trong trạng thái đầy sinh lực. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không áp dụng mẹo này vào buổi chiều muộn, tốt nhất là nên ngừng tiêu thụ caffein 6 giờ trước giờ đi ngủ buổi tối.

Theo Hà Di (Health)

Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh
 
937270.jpg 837802.jpg

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục