Tin mới, có thể bạn quan tâm!
N1 Food & Beer: Phong cách đơn giản, ẩm thực quê nhà

N1 Food & Beer: Phong cách đơn giản, ẩm thực quê nhà

Video clip

Suốt năm đi “ném đá”, người đàn ông kiếm gần 90 triệu đồng

Ngày đăng: 30/09/2018

 

Một người đàn ông Anh đã dành phần lớn thời gian để chê bai, phàn nàn về dịch vụ, thực phẩm,... và kiếm được 2.900 bảng Anh (gần 90 triệu đồng) nhờ việc này.

 quan hệ công chúng,ném đá,dịch vụ

Chris Owen kiếm gần 90 triệu đồng trong 3 năm chỉ nhờ đi "ném đá". (Nguồn: The Sun)

Chris Owen, 39 tuổi, đến từ Buckinghamshire, Anh đã kiếm được trung bình 1.000 bảng Anh mỗi năm (tương đương hơn 30 triệu đồng) bằng cách nói lên những phiền toái về mọi thứ, từ dịch vụ kém đến thực phẩm tồi.

Công việc này đến với anh Owen khoảng 3 năm trước, khi anh than phiền về một chiếc bàn đá trị giá 650 bảng Anh đã được giao hàng đến nhà anh 3 lần mà vẫn thiếu bộ phận. Đáng nói, đến lần thứ 4, mặt bàn vẫn bị thiếu. 

Tài trợ

109750.jpg

Owen, với nghề giám đốc quan hệ công chúng, nói với tờ Sun Onlinerằng: “Tôi đã dành 4 ngày cuối tuần để chờ chiếc bàn được giao đến và lần nào cũng đều bị thiếu bộ phận. Tôi biết tôi có quyền khiếu nại”.

Đổi lại, sau khi phàn nàn, Owen nhận được 200 bảng Anh vì sự bất tiện này, số tiền gần bằng 1/3 giá chiếc bàn. Đó là lúc anh này nhận ra rằng, “ném đá” có thể kiếm ra tiền.

Anh này nói: “Tôi không chủ động tìm kiếm những thứ để phàn nàn, nhưng nếu tôi thấy rằng có điều gì đó không đúng, tôi sẽ cố "ném đá" để được đền bù. Bây giờ, tôi đang cạnh tranh với cha tôi để xem ai có thể nhận được nhiều phần thưởng nhất từ ​​việc chê bai này”.

Tờ The Sun cho biết, tổng cộng trong 3 năm qua, Owen đã kiếm được 2.900 bảng Anh (tương đương gần 90 triệu đồng). Theo đó, trung bình anh này kiếm gần 1.000 bảng Anh/năm.

Tuy nhiên, số tiền mà anh kiếm được còn tùy thuộc vào thời gian anh dành để chê bai, cũng như sự hào phóng của các công ty.

Chia sẻ với báo chí, Owen cho biết, anh dễ kiếm được tiền đền bù nhất từ thức ăn thô, bị nguội lạnh hoặc phục vụ muộn cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng kém. 

Video clip mới nhất trên Phong Cách Lạ:

Anh này cho biết: “Tôi ghét mayonnaise. Vì vậy, tôi luôn yêu cầu bánh mì kẹp thịt của tôi không có nó. Đó không phải là một yêu cầu không thể thực hiện nhưng hầu hết những người phục vụ đều làm sai. Điều đó có nghĩa là tôi phải gửi nó trở lại nhà bếp và ngồi đợi đồ ăn đúng ý mình”.

Nhờ đó, đến khi thanh toán tiền, tôi sẽ khá dễ dàng để yêu cầu giảm giá hoặc thậm chí miễn phí hoàn toàn cho bữa ăn đó vì sự bất tiện và chờ đợi”.

Anh chàng “ném đá” này cũng tự thú nhận rằng được trả khoảng 40 bảng Anh/năm khi phàn nàn về tiêu chuẩn vệ sinh kém trong các cửa hàng cà phê.

“Tuy nhiên, không phải lúc nào tôi phàn nàn cũng chỉ để lấy tiền, đó còn là sự an toàn của bản thân và cách được đối xử như một khách hàng nữa”, anh này nói thêm.

Hồng Vân (The Sun)

Dân Trí
 
551720.jpg 463869.jpg

Bài viết cùng chuyên mục