Tin mới, có thể bạn quan tâm!
Dịch vụ thành lập mới doanh nghiệp/công ty tại Quận 12 - Tp.HCM với Hotline: 08.6906.5271

Dịch vụ thành lập mới doanh nghiệp/công ty tại Quận 12 - Tp.HCM với Hotline: 08.6906.5271

Phong cách Ẩm Thực

5 nhóm thực phẩm tuyệt đối không nên ăn trước khi tập thể dục

Ngày đăng: 01/08/2021

 

Chế độ ăn uống khi tập luyện cần phải thực hiện một cách khoa học thì việc luyện tập mới đạt được hiệu quả cao, tốt cho sức khỏe.

Có những sai lầm trong cách ăn uống của chúng ta mà có thể đánh đổ tất cả công sức tập luyện thể thao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để việc tập thể dục của bạn có hiệu quả, cần phải kết hợp một cách khoa học giữa chế độ, cách ăn uống và luyện tập để phát huy tối đa hiệu quả của những nỗ lực bản thân. 

Quảng cáo chút thôi, đừng giận !

364443.gif

Lý tưởng nhất là nên ăn trước khi bạn tập thể dục 2 giờ bằng các thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt (với sữa ít béo hoặc sữa tách béo), bánh mì nướng, lúa mì nguyên chất, sữa chua ít béo hoặc không béo, mì ống ngũ cốc, gạo nâu, trái cây và rau quả.

Nếu chế độ luyện tập của bạn nhẹ nhàng thì có thể ăn nhẹ trước 5-10 phút thể dục một miếng trái cây như táo hoặc chuối…

Ảnh minh họa

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm có hại cho sức khỏe như sau:

Thực phẩm giàu chất béo

Các loại thực phẩm như thịt đỏ, thịt xông khói, xúc xích... đều được xếp vào nhóm những món ăn nhiều chất béo. Nếu tiêu thụ những loại thực phẩm này trước khi tập thể dục, chúng sẽ kích thích cơ thể hoạt động nhiều hơn để chuyển hóa chất béo sang năng lượng. Chính vì vậy, nó sẽ khiến bạn mệt mỏi, dạ dày khó chịu trước khi hoạt động thể chất.

Đồ ăn nhanh

Bạn không nên ăn những món ăn nhanh như khoai tây chiên, pizza, bánh mỳ kẹp thịt… Bởi đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa lượng chất béo. Bên cạnh đó, nó sẽ làm bạn cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung khi hoạt động thể chất.

Đồ ăn cay

Đồ ăn cay gây chứng khó tiêu hoặc ợ nóng, nếu tiêu thụ loại thực phẩm này trước khi hoạt động thể chất sẽ khiến bạn phải ngừng tập luyện. Bên cạnh đó, đồ ăn cay có thể tăng nguy cơ chuột rút, ảnh hưởng đến quá trình tập thể dục. 

Cà phê

Việc tác động của caffein đối với từng người sẽ khác nhau. Nhiều người cảm thấy có nhiều năng lượng hơn để hoạt động sau khi uống caffeine. Tuy nhiên, một số người khác lại thấy lo lắng, khó tập trung sau khi sử dụng đồ uống chứa caffeine.

Thực phẩm nhiều chất xơ

Các loại rau giàu chất xơ như bông cải xanh, súp lơ trắng... có thể gây khó tiêu hóa. Do đó, nếu ăn các loại rau này trước khi tập thể dục sẽ khiến việc tập luyện không thoải mái. Thay vì các thực phẩm giàu chất xơ, bạn có thể ăn một vài thực phẩm như măng tây, khoai tây... để có thể giúp ích cho quá trình tập luyện.

Theo M.H (th)

https://giadinh.net.vn/song-khoe/5-nhom-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-an-truoc-khi-tap-the-duc-20210729171949047.htm

Gia Đình & Xã Hội
 

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục