Tin mới, có thể bạn quan tâm!
Địa ốc Alibaba "làm trời" ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Địa ốc Alibaba "làm trời" ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Phong cách Ẩm Thực

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày

Ngày đăng: 04/03/2019

 

Đại diện thương hiệu Phở Thìn cho biết, gia đình chỉ nhận tin được chọn là một trong những món ăn truyền thống phục vụ tại trung tâm báo chí quốc tế cho phóng viên tác nghiệp thượng đỉnh Mỹ - Triều trước 1 ngày.

Trong những ngày vừa qua, Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đây là cơ hội tốt để Hà Nội, Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch, ẩm thực của nước nhà đến bạn bè quốc tế khi có hơn 3000 phóng viên quốc tế đã đến đưa tin về sự kiện.

Phở Thìn là món ăn được lựa chọn mang tới trung tâm báo chí phục vụ phóng viên tác nghiệp Thượng đỉnh. Ảnh: Hải Nguyễn

Phở Thìn là món ăn được lựa chọn mang tới trung tâm báo chí phục vụ phóng viên tác nghiệp Thượng đỉnh. Ảnh: Hải Nguyễn

 

Tại trung tâm báo chí quốc tế, nhiều gian hàng ẩm thực truyền thống đã được mang tới phục vụ phóng viên trong và ngoài nước như Phở Thìn, bún thang Bà Ẩm, Xôi chè Phú Thượng...

Biết mình là thương hiệu ẩm thực được lựa chọn trước… 1 ngày

Gian hàng Phở Thìn những ngày qua luôn trong tình trạng bận rộn, luôn tay phục vụ phóng viên. Trung bình mỗi ngày phục vụ hơn 1000 bát. Tính đến hết trưa ngày 1.3, số lượng bát phở phục vụ cho phóng viên tác nghiệp hội nghị thượng đỉnh là 3800 bát.

Phở Thìn tại trung tâm báo chí. Ảnh: Nguyễn Hà

Phở Thìn tại trung tâm báo chí. Ảnh: Nguyễn Hà

Chia sẻ với phóng viên Lao Động, bà Nguyễn Ngọc Thu (Đại diện thương hiệu Phở Thìn 61 Đinh Tiên Hoàng) cho biết những ngày qua khối lượng công việc mà gia đình phải làm gấp đôi bình thường.

Giống như việc mang cả cửa hàng phở ra đây, vì vậy khá là mệt. Tuy nhiên trên hết vẫn là cảm giác tự hào vì đây là một cơ hội quá tốt để mình có thể giới thiệu món phở truyền thống đã hình thành và phát triển trong sáu mươi mấy năm.

Đại diện thương hiệu Phở Thìn cho biết những ngày qua khối lượng công việc mà gia đình phải làm gấp đôi bình thường. Ảnh: Hải Nguyễn. “Tôi nhận được thông tin được tham dự ở đây trước đúng 1 ngày, khi đó tôi rất vui vì đây là cơ hội rất lớn, chúng tôi phải tính toán rất kĩ khâu chuẩn bị, huy động hết nhân viên ở cửa hàng, toàn bộ gia đình, thức trắng đêm trước ngày diễn ra hội nghị để chuẩn bị tốt nhất những bát phở mang đến trung tâm báo chí”.

Theo chia sẻ của bà Thu, gia đình bà rất tự tin về mặt chất lượng bởi vì không dễ dàng gì mà một quán phở có thể tồn tại trong 60 năm, từ xưa đến nay gia đình nấu phở vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống từ đời ông Bùi Chí Thìn – là người sáng lập ra phở Thìn năm 1955.

Có những phóng viên sáng, trưa, tối đều đến ăn phở

Theo đại diện thương hiệu, những người đến thưởng thức phở ở đây có người đã từng ăn, cũng có những người lần đầu tiên được thưởng thức và đều đánh giá tốt.

“Có 2 bạn người Hàn Quốc, các bạn ấy thích phở đến mức mặc dù tác nghiệp sự kiện bận nhưng sáng, trưa và tối hai bạn ấy đều quay lại bởi vì phở rất ngon và cứ muốn thưởng thức mãi thôi. Họ còn gợi ý vợ chồng tôi sang bên Hàn Quốc mở một quán phở Bờ Hồ phục vụ người dân Hàn Quốc” – Bà Thu chia sẻ.

Bà Nguyễn Ngọc Thu (Đại diện thương hiệu Phở Thìn 61 Đinh Tiên Hoàng) cho biết những ngày qua khối lượng công việc mà gia đình phải làm gấp đôi bình thường. Ảnh: Hải Nguyễn.

Nhiều phóng viên quốc tế lựa chọn phở để thưởng thức. Ảnh: Hải Nguyễn

Theo lời đại diện thương hiệu phở Thìn, về mặt chi phí gia đình cũng chưa tính toán cụ thể tuy nhiên so với chi phí ở cửa hàng hằng ngày thì ở đây chi phí có phần cao hơn.

Trung bình mỗi ngày gian hàng phục vụ 1000 bát, ngày cuối cùng phục vụ đến hết buổi trưa khoảng 800 bát, như vậy trong vòng 4 ngày chi phí rơi vào khoảng 3800x40.000 đồng/bát = 152 triệu đồng.

“Bình thường ở Bờ Hồ gia đình tôi bán 50.000 – 70.000 đồng/bát. Ở đây bát cũng khá nhỏ vậy nên giá thành sẽ thấp hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là chi phí bỏ ra, điều mà thương hiệu chúng tôi nhận được sau sự kiện lần này đó là kiến thức để có thể thực hiện được món phở mang tầm cỡ quốc tế”.

Theo đại diện Phở Thìn, không ít lần thương hiệu nhận được những lời đề nghị đưa Phở Thìn ra nước ngoài nhưng gia đình cho biết mục tiêu 3 đến 5 năm tới của thương hiệu là muốn du khách đến Việt Nam vì phở Việt Nam ngon.

Theo Nguyễn Hà

Lao Động
 

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục