Tin mới, có thể bạn quan tâm!
8 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ

8 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ

Phong cách Ẩm Thực

Tất cả những điều bạn cần biết khi ăn táo

Ngày đăng: 10/04/2021

 

Táo là loại quả được sử dụng phổ biến trên thế giới với 7.500 loại. Một loại trung bình có khoảng 80 calo, 1 gram protein, 19 gram đường tự nhiên, không chứa muối hoặc cholesterol.

Vỏ táo

Đây là nơi táo lưu trữ 2/3 chất xơ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất tự nhiên giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi một số tổn thương có thể dẫn đến ung thư, bệnh tim và đột quỵ.

Tăng cường trí nhớ và hạn chế bệnh alzheimer

Tác dụng của quả táo trong việc tăng cường trí nhớ. Đồ họa: Hồng Nhật

Tác dụng của quả táo trong việc tăng cường trí nhớ. Đồ họa: Hồng Nhật

Táo có nhiều sắc tố thực vật quercetin hơn hầu hết các loại trái cây và rau quả khác. Chất có nguồn gốc thực vật này được gọi là flavonoid, giúp bảo vệ các tế bào trên khắp cơ thể bạn, bao gồm cả các tế bào trong não.

Ngoài ra, nước ép táo còn giúp cải thiện tâm trạng và hành vi của những người mắc bệnh alzheimer từ mức độ trung bình đến nặng.

Bệnh tiểu đường loại 2

Tuyến tụy của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xử lý đường trong máu của bạn. Các flavonoid trong táo có thể giúp giữ cho các tế bào trong tuyến tụy khỏe mạnh để hoạt động bình thường. Điều này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Trong một nghiên cứu kéo dài 9 năm tại Hoa Kỳ, những người ăn một hoặc nhiều quả táo mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 28% so với những người không ăn.

Đề xuất Video: Nữ công nhân ở Vĩnh Long kiện ông chủ vì tờ vé số độc đắc 2 tỷ đồng

Kiểm soát cân nặng

Một quả táo trung bình có 3 gram chất xơ. Chất dinh dưỡng này làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Táo cũng có lượng đường huyết thấp, có nghĩa là chúng sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn lên quá cao. Những tác động này có thể giúp bạn hạn chế ăn vặt để kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ung thư đại trực tràng

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng, những người ăn ít nhất một quả táo mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư ruột kết thấp hơn một phần ba so với những người không ăn. Sự hỗ trợ lành mạnh của cả chất xơ và flavonoid có thể giúp bảo vệ niêm mạc ruột và giữ cho các tế bào khỏe mạnh.

Sức khỏe đường ruột

Táo là một nguồn pectin tự nhiên, một chất xơ hòa tan giúp di chuyển thức ăn qua hệ thống tiêu hóa của dễ dàng. Pectin giúp vi khuẩn tốt nhân lên, điều này có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính và ung thư trong ruột.

Sức khỏe tim mạch

Sự kết hợp của pectin và chất xơ trong táo đã giúp bảo vệ các tế bào tim và mạch máu khỏi những tác nhân xấu. Chúng cũng có thể giúp giảm LDL hoặc cholesterol "xấu" có thể tích tụ trong động mạch của bạn và dẫn đến bệnh tim.

Bệnh hen suyễn và chức năng phổi

Táo giống như các loại trái cây và rau quả khác, có đặc tính chống viêm và kháng histamine tự nhiên, có nghĩa là chúng có thể giúp loại bỏ bệnh hen suyễn và các vấn đề về hô hấp khác.

Khả năng miễn dịch

Táo có 10% lượng vitamin C bạn cần mỗi ngày. Điều đó cộng với chất xơ hòa tan bạn nhận được từ pectin giúp chống lại bất kỳ vi trùng nào tấn công hệ thống miễn dịch của bạn. Đối với người ốm, táo thậm chí có thể giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Tránh ăn hạt táo

Hạt táo chứa chất không tốt cho cơ thể. Đồ họa: Hồng Nhật

Hạt táo chứa các chất không tốt cho cơ thể. Đồ họa: Hồng Nhật 

Hạt táo chứa amygdalin, một hợp chất có thể trở thành xyanua khi vào trong cơ thể. Nếu bạn vô tình ăn phải một loại hạt, chúng có thể không gây ngộ độc. Nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ để lại hậu quả khôn lường.

Theo Hồng Nhật/WebMd

https://laodong.vn/suc-khoe/tat-ca-nhung-dieu-ban-can-biet-khi-an-tao-896286.ldo

Lao Động
 

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục