Tin mới, có thể bạn quan tâm!
Ảnh hiếm của NSND Lệ Thuỷ thuở mới vào nghề

Ảnh hiếm của NSND Lệ Thuỷ thuở mới vào nghề

Phong cách Ẩm Thực

Thực đơn thú vị vừa ngon miệng, vừa giúp giảm cân

Ngày đăng: 17/09/2018

 

Hãy bỏ ra chút thời gian tham khảo những mẹo ăn uống với món lành mạnh mà hiệu quả sau khi muốn "đánh bay" mỡ thừa.

Luôn ăn rau ở mỗi bữa 

thực đơn giảm cân,cách ăn giảm cân,bảo vệ sức khỏe

Muốn ăn kiêng, hãy ăn thật nhiều rau. Hãy luyện thói quen ăn rau cho các bữa ăn. Bạn cũng có thể chế biến thành nhiều dạng khác nhau để bữa ăn phong phú hơn. Chẳng hạn, nghiền nhỏ đậu, dưa chuột và ăn kèm bột yến mạch trong bữa sáng hoặc dùng vài lát cà chua với bánh quy mặn vào bữa xế. 

Bữa ăn đầy đủ chất

Thuc don thu vi vua ngon mieng, vua giup giam can

Chất đạm, chất xơ và chất béo lành mạnh là những chất cần thiết ở mỗi bữa ăn để giúp bạn no lâu hơn, ổn định được lượng đường trong máu. Hãy ưu tiên chọn các  loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, bơ lạt và dầu ôliu để cơ thể luôn được hấp thụ các chất béo lành mạnh.

Ăn salad như một bữa ăn chính trong ngày

thực đơn giảm cân,cách ăn giảm cân,bảo vệ sức khỏe

Việc chọn salad là bữa ăn chính giúp bạn cung cấp nhiều rau và chất xơ hơn cho cơ thể, dù chứa nhiều thực phẩm như đậu, rau, thịt nhưng vì chứa ít calo nên salad sẽ giúp bạn giảm cân hoặc duy trì cân nặng vô cùng hữu hiệu.

Bữa trưa là bữa ăn "no đủ" nhất trong ngày

thực đơn giảm cân,cách ăn giảm cân,bảo vệ sức khỏe

Tiêu thụ nhiều calo vào buổi trưa hơn bữa sáng hoặc bữa tối đảm bảo bạn có đủ thời gian để tiêu thụ tất cả lượng calo đã nạp vào cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng thức ăn cần cho bữa trưa nên chiếm khoảng 40% tổng số calo một ngày của bạn. 

Ăn chậm no lâu

 thực đơn giảm cân,cách ăn giảm cân,bảo vệ sức khỏe

Ăn chậm là bí quyết ăn kiêng hiệu quả cho bạn, ăn chậm giúp bạn cảm nhận được độ no vừa phải, tránh việc nhồi nhét quá nhiều dẫn đến dư thừa lượng thức ăn. Nói cách khác mức độ no bạn cần cho dạ dày chỉ nên dừng lại ở 80%

Ăn chay một lần một tuần

thực đơn giảm cân,cách ăn giảm cân,bảo vệ sức khỏe

Một cách khác để khuyến khích bạn ăn rau quả nhiều hơn là hãy chọn một ngày trong tuần để ăn chay. Bỏ qua thịt, sữa và trứng sẽ cho phép bạn tập trung ăn những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật có lợi cho sức khỏe. Một gợi ý hay cho bạn là hãy thử thực đơn chay với khoai lang nướng và đậu đen.

Chọn thực phẩm được chế biến từ các nguồn tự nhiên

thực đơn giảm cân,cách ăn giảm cân,bảo vệ sức khỏe

Các nghiên cứu cho thấy, việc ăn thực phẩm và đồ uống làm ngọt nhân tạo làm bạn cảm thấy đói hơn, vì vậy, bạn sẽ ăn nhiều calo hơn. Do đó, hãy tránh xa các thực phẩm như bánh kẹo, đồ tráng miệng và soda. Thay vào đó, hãy ăn trái cây tươi hoặc khô hoặc những công thức nấu ăn lành mạnh từ đường tự nhiên.

Lập kế hoạch cho bữa ăn

thực đơn giảm cân,cách ăn giảm cân,bảo vệ sức khỏe

Hãy chọn một ngày trong tuần để lên kế hoạch mua sắm và chuẩn bị các bữa ăn và đồ ăn nhẹ trong tuần. Bạn sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc, mà còn giúp bản thân luôn tiêu thụ những thực phẩm đúng cho quá trình ăn kiêng đã định sẵn. 

Ăn ít muối

thực đơn giảm cân,cách ăn giảm cân,bảo vệ sức khỏe

Quá nhiều natri không chỉ ảnh hưởng đến huyết áp của bạn, mà còn có thể làm hỏng các cơ quan trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy chậm chạp và không thoải mái. Do đó, lượng muối các chuyên gia khuyến cáo không nên vượt quá 2.400 mg một ngày.

Ăn thoải mái một ngày

thực đơn giảm cân,cách ăn giảm cân,bảo vệ sức khỏe

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây cũng là phương pháp hữu hiệu cho chế độ ăn kiêng. Ép buộc quá nhiều đôi lúc sẽ khiến bạn chán nản và muốn từ bỏ chế độ ăn kiêng bấy lâu. Thỉnh thoảng hãy tự thưởng cho bản thân một vài miếng bánh ngọt hoặc sô cô la để cảm thấy thoải mái hơn.

Theo Trâm Trần

Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh
 

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục