Tin mới, có thể bạn quan tâm!
"Cậu ấm nức tiếng miền Tây" nói gì khi bị tố dựa hơi "cậu" Hoài Linh?

"Cậu ấm nức tiếng miền Tây" nói gì khi bị tố dựa hơi "cậu" Hoài Linh?

Phong cách Đàn Ông

8 thói quen tưởng không tốt mà tốt không tưởng

Ngày đăng: 12/04/2019

 

Ngủ nướng thêm một giờ, chơi trò chơi điện tử, nhai kẹo cao su hoặc buôn thường được coi không lành mạnh và vô trách nhiệm. Tuy nhiên những hoạt động này lại có tác động tích cực đến tâm trạng, não bộ và sức khỏe tinh thần của chúng ta.

1. Nhai kẹo cao su: Giảm mức độ căng thẳng và tăng cường trí nhớ

Sức khỏe - 8 thói quen tưởng không tốt mà tốt không tưởng

Nhai kẹo cao su trong khi đọc có thể cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung  và tính quyết đoán. Các nghiên cứu cho thấy những người nhai kẹo cao su trong khi làm bài kiểm tra thực hiện tốt hơn 24% trong các bài kiểm tra trí nhớ ngắn hạn và tốt hơn 36% trong các bài kiểm tra trí nhớ dài hạn.

Một nghiên cứu khác đã chứng minh rằng nhai kẹo cao su cũng làm giúp giải tỏa căng thẳng nhờ việc giảm nồng độ hormone cortisol trong cơ thể. 

2. Chơi trò chơi điện tử: Nâng cao khả năng học hỏi và đưa ra quyết định

Sức khỏe - 8 thói quen tưởng không tốt mà tốt không tưởng (Hình 2).

Nghiên cứu khoa học cho thấy trò chơi video hành động có thể cải thiện tốc độ tiếp nhận và xử lý thông tin của người chơi. Điều này được rèn luyện thông qua quá trình làm quen và thích nghi với nhịp độ nhanh cùng sự thay đổi liên tục các hình ảnh và sự kiện trong các trò chơi này.

Các trò chơi video chiến lược thời gian thực giúp tăng cường khả năng phán đoán và khả năng học hỏi của chúng ta. Mặc dù vậy, thủ thuật này chỉ hoạt động với các trò chơi hành động nhanh chứ không phải với những trò chơi chậm rãi như The Sims.

3. Bừa bộn: Giúp tăng cường sự sáng tạo

Sức khỏe - 8 thói quen tưởng không tốt mà tốt không tưởng (Hình 3).

Ngược lại với những định kiến các bậc phụ huynh áp đặt lên lối sống lộn xộn, những người thiếu ngăn nắp thường biểu hiện sự sáng tạo cao. Một nhóm nghiên cứu sinh đến từ Trường Quản lý Đại học Minnesota Carlson đã thực hiện một thí nghiệm nhỏ để chứng minh điều này.

Trong thí nghiệm này, 2 nhóm đối tượng được đưa vào 2 căn phòng khác nhau: một phòng được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp và phòng còn lại vô cùng bừa bộn. Khi được yêu cầu đưa ra các cách sử dụng bóng bàn khác nhau, nhóm người trong căn phòng bừa bộn đã đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

4. Ngủ nướng: Giảm đau tim và đột quỵ

Sức khỏe - 8 thói quen tưởng không tốt mà tốt không tưởng (Hình 4).

Những người thức dậy sớm có xu hướng chỉ trích những người thích ngủ lâu hơn một chút là lười biếng và không có động lực. Nhưng điều này là không đúng sự thật.

Dậy không đủ giấc có thể có hại cho sức khỏe của bạn. Nghiên cứu khoa học chỉ ra những người thức dậy quá sớm có thể có nguy cơ bị huyết áp cao và có khả năng bị xơ cứng động mạch, đau tim, đột quỵ và tăng huyết áp . Vậy nên hãy cứ ngủ thỏa thích, miễn là đừng bỏ quên công việc của mình.

5. Buôn chuyện: Giúp kết bạn và giải tỏa căng thẳng

Sức khỏe - 8 thói quen tưởng không tốt mà tốt không tưởng (Hình 5).

Buôn chuyện thường bị mọi người gán mác không tốt. Tuy nhiên, nó lại có ảnh hưởng tích cực đến chúng ta.

Nghiên cứu tâm lý cho thấy việc buôn chuyện giúp cải thiện mối quan hệ, khiến tình bạn ngày càng thân thiết hơn. Ngoài ra, buôn chuyện làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng.

6. Ợ hơi: Giúp giảm đau dạ dày

Sức khỏe - 8 thói quen tưởng không tốt mà tốt không tưởng (Hình 6).

Việc ơ hơi có vẻ hơi kém duyên nhưng đó là một phản ứng bình thường của quá trình tiêu hóa của chúng ta. Hành động này giúp loại bỏ khí gas thừa bên trong dạ dày, tránh bị ợ nóng, giúp chúng ta duy trì sức khỏe dạ dày tốt.

7. Sử dụng mạng xã hội: Hỗ trợ về mặt cảm xúc và tạo cảm giác hòa nhập, kết nối với cộng đồng

Sức khỏe - 8 thói quen tưởng không tốt mà tốt không tưởng (Hình 7).

Mạng xã hội luôn bị coi là lãng phí thời gian. Và điều này hoàn toàn đúng nếu bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội quá thường xuyên. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng có những tác động tích cực đến cuộc sống và sức khỏe tâm lý của bạn.

Mạng xã hội giúp chúng ta cảm thấy ít bị cô lập hơn và kết nối với xã hội nhiều hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn dễ dàng tìm thấy sự đồng cảm từ những người bạn trên mạng xã hội và truyền cảm hứng để đạt được các mục tiêu khác nhau bằng cách chia sẻ với thế giới.

8. Tắm nước lạnh: Cải thiện lưu thông máu và giảm cân

Sức khỏe - 8 thói quen tưởng không tốt mà tốt không tưởng (Hình 8).

Tắm nước lạnh giúp cải thiện lưu thông máu, làm giảm nồng độ axit uric và tăng mức glutathione - một chất chống oxy hóa và giữ cho tất cả các chất chống oxy hóa khác hoạt động ở mức tối ưu. Một số tác dụng khác của việc tắm nước lạnh như giảm huyết áp, làm sạch các động mạch bị tắc và cải thiện hệ thống miễn dịch của chúng ta. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy giảm cân và kích hoạt các hoạt động đốt cháy chất béo.

Theo Thu Thủy/Brightside

Người Đưa Tin
 

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục