Tin mới, có thể bạn quan tâm!
Hình ảnh nữ sinh mặc áo dài trắng trong suốt lộ nội y gây xôn xao vì phản cảm

Hình ảnh nữ sinh mặc áo dài trắng trong suốt lộ nội y gây xôn xao vì phản cảm

Phong cách Đàn Ông

Nghịch lý càng tập thể thao giảm cân càng... mập

Ngày đăng: 21/04/2019

 

Bạn đã tập đúng cách, đủ cường độ, thời lượng nhưng vòng eo vẫn tăng và tiến trình giảm cân cứ diễn biến ngược. Các nhà khoa học Anh đã lý giải về điều này.
 
Nghiên cứu từ Đại học Loughborough cho thấy việc giảm cân có thể rất khó khăn, thậm chí diễn tiến ngược nếu bạn chỉ quan tâm đến việc tập thể dục: tất cả là do một yếu tố tâm lý bất ngờ.

Khảo sát trên một nhóm nữ tình nguyện viên tham gia tập aerobic ít nhất 3 lần một tuần, nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi tiến sĩ Lewis James, một chuyên gia dinh dưỡng, đã phát hiện ra rằng chỉ với thời lượng tập như trên, những người khảo sát đã tăng 24% số năng lượng nạp vào hằng ngày. Họ tìm ra một tác động tâm lý thú vị: khi tập luyện, họ có cảm giác mình được phép ăn thêm, ăn những món giàu năng lượng hơn nhưng ít ai chú ý điều đó!

Nghịch lý càng tập thể thao giảm cân càng... mập - Ảnh 1.

Giảm cân không thành công dù cố gắng tập luyện - ảnh minh họa từ internet

Không chỉ vậy, xu hướng ăn những thực phẩm dễ gây tăng cân cũng gia tăng đáng lo ngại, trong đó món chocolate được tiêu thụ nhiều hơn tới 20%.

Trong khi đó, chìa khóa để giảm cân không phải là chỉ ăn thật ít hoặc chỉ tập thật nhiều. Cán cân năng lượng nạp vào - năng lượng tiêu hao mới là vấn đề. Điều đó khiến nhiều người tập luyện thường xuyên, cả đời vẫn có thể bị tăng cân bất cứ lúc nào.

Bữa ăn "nguy hiểm" nhất là bữa ăn trưa, thường diễn ra sau một buổi tập luyện tích cực vì đa số mọi người chọn tập vào buổi sáng. Trung bình, suất ăn của mỗi người tăng lên đến 150%. 

Nếu sự gia tăng này tiếp tục diễn ra vào bữa ăn tối thì nỗ lực giảm cân chỉ khiến bạn... mập thêm. Ngoài ra, để giảm cân, bạn còn phải tập luyện đủ nhiều. Theo khuyến cáo của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), người trưởng thành từ độ tuổi 19-64 nên dành ít nhất 150 tập luyện vừa phải mỗi tuần với các môn như: đi bộ nhanh, xe đạp, trượt patin, đi bộ đường dài, nhảy dây, tennis, bóng chuyền... Ngoài ra, bạn còn phải dành ít nhất 2 buổi cho các bài tập sức mạnh mỗi tuần, chú trọng vào các cơ bắp chính. Nếu không đủ thời gian tập đến 150 phút, bạn có thể thay thế bằng 75 phút tập với cường độ nặng.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Appetite.

Theo A. Thư/Daily Mail

Người Lao Động
 

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục