Tin mới, có thể bạn quan tâm!
VietJet Air nói gì khi bị “tố” từ chối hành khách khuyết tật?

VietJet Air nói gì khi bị “tố” từ chối hành khách khuyết tật?

Phong cách Giải Trí

Nổi tiếng bằng sản phẩm dí dỏm, gây sốt trên mạng xã hội

Ngày đăng: 12/04/2019

 

Bằng sự sáng tạo, dí dỏm và phong cách riêng, nhiều bạn trẻ như Phở Đặc Biệt, Huy Cung, Yến Nhi đã có nhiều video, clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Youtube thu hút nhiều người xem. Họ trở thành gương mặt "hot" của giới trẻ.

Phở Đặc Biệt tên thật là Tô Bửu Phát, là gương mặt nổi bật trong giới trẻ Việt. Từ những quan sát tinh tế và diễn xuất duyên dáng, biểu cảm, Phở Đặc Biệt đã gây ấn tượng ngay từ thuở đầu với series hài Thích Ăn Phở; Sự khác nhau giữa Hà Nội và Sài Gòn, Người thứ 3, Kiểu người trong rạp chiếu phim, 9 cách chống trộm cướp, Ngôn tình và thực tế,... Kênh Youtube của anh có hơn 178 nghìn người theo dõi; Instagram thu hút gần 2 triệu lượt theo dõi.

Nổi tiếng bằng sản phẩm dí dỏm, gây sốt trên mạng xã hội - ảnh 1

Phở Đặc Biệt trong hình ảnh thầy giáo khó tính

Không chỉ mang đến những clip thú vị, ý nghĩa, Phở còn có sự nỗ lực vươn lên. Anh từng chấp nhận thử việc ở công ty giải trí với mức lương 800 nghìn đồng. Anh còn học thêm thiết kế và nhận quay clip, dựng phim đám cưới để có thêm thu nhập. Để có được thành công như hiện nay, Phở từng trải qua không ít thất bại, thậm chí có lúc lỗ đến cả tiền tỉ.

Phở hiện là giám đốc nội dung của một kênh truyền hình về hot teen; sở hữu một Home Pub khá nổi ở TPHCM. Bên cạnh đó, anh vẫn tiếp tục thực hiện các clip, đóng phim. 

"Bắt bệnh" giới trẻ

 Vlogger Huy Cung (SN 1995) nổi bật với kênh Youtube có hơn 685 nghìn người theo dõi, cũng như lượng lớn người theo dõi trên Facebook. Huy Cung ghi điểm với các sản phẩm Vlog đề cập nhiều vấn đề, xu hướng trong đời sống giới trẻ bằng chất riêng nhẹ nhàng, pha châm biếm.

Trong đó có các vlog: Tùng Sơn và nút Share; Có phải người độc thân đang ngầm bị kỳ thị; Khi thầy cô trù dập học sinh; Cách ăn uống hoàng tộc; Tình yêu tuổi học trò; Trẻ trâu trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, cậu còn có những clip dí dỏm thu hút được lượng người xem lớn như: Người yêu cũ – đạt 40.000 lượt xem và 840.000 lượt xem sau khi bốn ngày đăng tải lên Youtube; Đồng tiền lương đầu tiên kiếm được – cùng với 45.000 lượt like và 400.000 lượt xem.

 Nổi tiếng bằng sản phẩm dí dỏm, gây sốt trên mạng xã hội - ảnh 2

Kênh Youtube của Huy Cung thu hút đông đảo người xem.

Gần gũi cuộc sống thường ngày

Nguyễn Thị Yến Nhi (SN 2001, An Giang) là vlogger nhỏ tuổi và gây nhiều ảnh hưởng đến giới trẻ nhất hiện nay. Kênh Youtube của cô hiện có hơn 1,2 triệu người theo dõi. Không quá xinh đẹp, nhưng Yến Nhi gây chú ý với cách nói chuyện dí dỏm.

Cô xây dựng được phong cách riêng và đầu tư thể hiện các nội dung ý tưởng dễ hiểu. Xuất hiện trên các sản phẩm đăng tải mạng xã hội là hình ảnh cô gái ăn mặc gọn gàng, lịch sự; trẻ trung, năng động.

 Sản phẩm của cô đều mang chủ đề gần gũi với cuộc sống thường ngày như: Những câu nói bất hủ của thầy cô, Mượn tiền không trả, Các thể loại học sinh trong phòng thi, Những tình huống éo le trong lúc thi mà ai cũng gặp; Những thể loại học sinh mà lớp nào cũng có... Ngoài ra, trên kênh của mình, cô còn có những clip thực hiện thử thách hát, nhảy...

Nổi tiếng bằng sản phẩm dí dỏm, gây sốt trên mạng xã hội - ảnh 3

Yến Nhi là Vlogger trẻ tuổi nhưng có lượng người theo dõi lớn

Bên cạnh những sản phẩm sáng tạo, hữu ích của các bạn trẻ, thế giới ảo của mạng xã hội Facebook, Youtube có không ít sản phẩm có tác động xấu như clip thể hiện lối sống ngang tàng, bất cần của các "giang hồ mạng" Khá Bảnh, "thánh chửi" Dương Minh Tuyền...

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà - ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội cho rằng, mỗi người cần xây dựng bộ lọc văn hóa, phân biệt đúng sai. Để làm được điều này, cần thực hiện việc giáo dục trong gia đình. Phụ huynh cần dành thời gian quan tâm và xây dựng nguyên tắc, kỹ năng đối với con em về các mối quan tâm, tiếp xúc trên thế giới mạng. Về góc độ nhà nước, cần quản lý các sản phẩm truyền thông, clip trên diễn đàn mạng xã hội; tương tác thông tin để các đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý những thôn tin, sản phẩm thiếu chuẩn mực.

Anh Chu Đức Trung – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền hình sinh viên STV của Học viên Báo chí và Tuyên truyền cho rằng: Để truyền tải đúng và hữu ích các thông tin thì các bạn trẻ cần nắm rõ vấn đề thông qua thông tin đăng tải trên các trang báo chính thống uy tín. Thông tin chia sẻ không chỉ đáp ứng những vấn đề sinh viên quan tâm mà cần có sự chọn lọc, cân đối. Những tin tức có chiều hướng tích cực sẽ được ưu tiên hơn, hạn chế tin phản ánh hay tin có chiều hướng tiêu cực.

Theo Minh Hằng

Tiền Phong
 

Bài viết cùng chuyên mục