Tin mới, có thể bạn quan tâm!
Đón "siêu trăng" sáng và lớn nhất 2021 trong tháng 5

Đón "siêu trăng" sáng và lớn nhất 2021 trong tháng 5

Phong cách Phụ Nữ

4 lý do khiến bạn nhịn ăn mãi vẫn không thể giảm cân

Ngày đăng: 23/04/2021

 

Có nhiều người dù đã thử mọi phương pháp giảm cân nhưng chỉ đạt được một mức cân nặng nhất định và không thể giảm tiếp. Trang Eat This Not That đã chỉ ra những lý do khiến cân nặng giữ nguyên trong một thời gian dài dù bạn có đang ăn kiêng hay không.

Cơ thể thích nghi với sự trao đổi chất

Việc cơ thể đã thích nghi với sự trao đổi chất trong một thời gian dài là lý do hàng đầu khiến bạn khó giảm cân. Điều này thường xảy ra với những người đã ăn kiêng lâu ngày.

Chuyên gia dinh dưỡng của Within Nutrition, Kylie Ivanir giải thích: "Khi chúng ta tiêu thụ thực phẩm ít hơn mức bình thường, cơ thể sẽ nhận được ít năng lượng hơn. Bởi vậy, cơ thể sẽ thích nghi bằng cách sử dụng ít năng lượng hơn trong các hoạt động, hay ngay cả trong lúc nghỉ ngơi".

Theo Kylie Ivanir, muốn việc giảm cân tiếp tục diễn ra bạn cần tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể bằng việc ăn nhiều hơn và sau đó mới tiếp tục ăn kiêng. 

Đề xuất Video: Vụ 1,8 triệu đồng/kg ốc hương: Chủ nhà hàng đưa clip để 'minh oan', không như khách hàng tố ...

Ăn nhiều hơn sau khi tập thể dục

Nếu bạn có thói quen tập các bài thể dục nặng và ăn để bổ sung năng lượng ngay sau đó, thì việc không thể giảm cân là điều tất yếu.

Nhiều người thường vận động quá mức và cảm thấy hài lòng với số calo mình "đốt cháy" được. Tuy nhiên, việc này không cần thiết. Bởi khi vận động quá sức, cơ thể sẽ bị mệt, dẫn tới việc thiếu hụt calo cần thiết. Đó chính là lý do sau khi tập thể dục nặng chúng ta thường cảm thấy đói hơn và có thể sẽ nạp vào cơ thể nhiều hơn mức calo đã tiêu thụ.

Theo Eat This Not That, việc thêm các bài tập thể dục nặng vào quá trình ăn kiêng giảm cân là điều không nên. Thay vào đó chỉ nên luyện tập các bài tập nhẹ nhàng để cơ thể được vận động.

Ăn quá nhiều thực phẩm ăn kiêng

Khi muốn giảm cân, rất nhiều người nghĩ ngay tới việc sử dụng các loại thực phẩm ăn kiêng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Kylie Ivanir, các chế độ ăn kiêng đều cho phép ăn các loại thực phẩm ăn kiêng nhưng không có nghĩa là bạn có thể ăn loại thực phẩm đó tuỳ thích mà không gây tăng cân.

Các loại hạt là món ăn nhẹ phù hợp nếu muốn giảm cân. Đồ hoạ: Linh Linh.

 

Các loại hạt là món ăn nhẹ phù hợp nếu muốn giảm cân. 

"Nếu có thể hãy thay thế các thực phẩm ăn kiêng bằng các loại hạt. Trong các hoạt hạt chứa nhiều chất bổ dưỡng, giàu calo nhưng ít carbohydrate (tinh bột). Tuy nhiên, chỉ nên ăn một chút và vào các bữa ăn nhẹ. Bởi giàu calo nên các loại hạt vẫn có thể gây tăng cân nếu ăn quá nhiều", Ivanir nói thêm.

Không ăn đủ chất xơ

Nếu bạn đã cắt một số loại carbohydrate giàu chất xơ ra khỏi chế độ ăn như một phương pháp giảm cân, thì về lâu dài, điều này sẽ phản tác dụng.

Chuyên gia dinh dưỡng Oregon, Megan Byrd cho biết: "Nếu không ăn đủ chất xơ, bạn sẽ cảm thấy thèm ăn hơn mức bình thường. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể sẽ ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều calo hơn để cảm thấy no".

Theo Linh Chi/EatThis

https://laodong.vn/suc-khoe/4-ly-do-khien-ban-nhin-an-mai-van-khong-the-giam-can-901199.ldo

Lao Động
 

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục