Tin mới, có thể bạn quan tâm!
Gặp nhóm "gái bán dâm giá rẻ", nhiều người đàn ông ở Biên Hoà lãnh quả đắng

Gặp nhóm "gái bán dâm giá rẻ", nhiều người đàn ông ở Biên Hoà lãnh quả đắng

Phong cách Phụ Nữ

Món ăn sáng dễ làm vừa dinh dưỡng lại vừa giảm cân

Ngày đăng: 31/05/2021

 

Việc lựa chọn loại thực phẩm cho bữa sáng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và khiến kế hoạch giảm cân thất bại.

Dưới đây là 4 món ăn sáng giúp bữa sáng đủ chất nhưng lại giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Trứng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trứng rất giàu protein và vô số vitamin và khoáng chất quan trọng, chẳng hạn như selen và riboflavin.

Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn khi ăn vào bữa sáng, từ đó giúp tăng cường hiệu quả giảm cân. 

Đề xuất Video: Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn chức Phó Hiệu trưởng sau loạt lùm xùm về phát ngôn

Theo Heathline, một nghiên cứu ở 30 phụ nữ thừa cân cho thấy, ăn trứng vào bữa sáng làm tăng đáng kể cảm giác no và giảm lượng thức ăn vào cuối ngày so với ăn bánh mì.

Tương tự, theo một nghiên cứu khác ở 152 người trưởng thành, việc ăn sáng bằng trứng giúp giảm cân nhiều hơn 65% và giảm vòng eo nhiều hơn 34% trong khoảng thời gian 8 tuần.

Trứng luộc là món ăn sáng để giảm cân tốt nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể chế biến trứng rán, trứng ốp để thay đổi mỗi ngày. Đồ hoạ: Linh Phương.

Trứng luộc là món ăn sáng để giảm cân tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến trứng rán, trứng ốp để thay đổi mỗi ngày.

Chuối

Chứa nhiều chất xơ nhưng ít calo, chuối là một sự thay thế tuyệt vời cho ngũ cốc ăn sáng để đáp ứng đủ lượng dinh dưỡng cần cho cơ thể vào buổi sáng.

Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng lại chứa 3 gam chất xơ - chiếm tới 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể.

Chất xơ giúp làm hạn chế cảm giác thèm ăn và giữ cho chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tăng lượng chất xơ từ trái cây và rau quả có liên quan đến việc giảm cân.

Bạn có thể ăn nguyên một quả chuối hoặc ăn kèm chuối với sữa chua, pho mát hoặc bột yến mạch vào buổi sáng. Bên cạnh đó, sinh tố chuối kèm kiwi cũng sẽ là bữa ăn sáng đủ chất và không khiến bạn lo quá nhiều về cân nặng. 

Hạt chia

Tuy có kích thước nhỏ nhưng hạt chia rất giàu chất xơ và có thể hấp thụ nước để nở ra trong dạ dày. Chính điều này khiến việc ăn hạt chia vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Hạt chia cũng rất giàu protein, có thể làm chậm quá trình tiêu thụ thức ăn và giảm hormone kích thích cảm giác đói.

Theo Healthline, một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 19 người cho thấy rằng 35 gam hạt chia mỗi ngày giúp giảm cân đáng kể đặc biệt là vòng eo.

Để biến hạt chia thành món ăn sáng ngon miệng bạn có thể dùng hạt chia cùng sữa chua, trà, sinh tố hoặc bột yến mạch.

Theo Thái Anh/Healthline

https://laodong.vn/suc-khoe/mon-an-sang-de-lam-vua-dinh-duong-lai-vua-giam-can-914779.ldo

Lao Động
 

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục