Tin mới, có thể bạn quan tâm!
Đón "siêu trăng" sáng và lớn nhất 2021 trong tháng 5

Đón "siêu trăng" sáng và lớn nhất 2021 trong tháng 5

Phong cách Phụ Nữ

Những loại trái cây giải nhiệt mùa hè giúp giảm cân hiệu quả

Ngày đăng: 26/04/2021

 

Trái cây rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Thường xuyên ăn trái cây giúp bạn có thể giản câm hiệu quả. 

1. Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C và chất xơ. Một nghiên cứu đã xác nhận rằng những người ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn cho thấy khả năng giảm cân nhiều hơn so với những người không ăn bưởi. Bưởi cũng làm giảm tình trạng kháng insulin, giúp cải thiện lipid, huyết áp và giảm viêm.

Hãy ăn nửa quả bưởi vào bữa sáng và ăn nửa quả trước bữa trưa để hạn chế cơn thèm ăn. Bạn cũng có thể ép quả bưởi lấy nước để uống rất bổ dưỡng.  

Đề xuất Video: Vụ 1,8 triệu đồng/kg ốc hương: Chủ nhà hàng đưa clip để 'minh oan', không như khách hàng tố ...



2. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, lycopene. Một nghiên cứu kết luận rằng uống 2 ly nước ép dưa hấu mỗi ngày có thể làm tăng cảm giác no và giảm cân, cũng như mang đến chỉ số BMI và huyết áp tốt. Một nghiên cứu khác cho biết lycopene trong dưa hấu có thể giúp giảm lượng đường trong máu (tăng đường huyết). Nên sử dụng nước ép dưa hấu trước giờ ăn 1 tiếng.

3. Chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chiết xuất vỏ chanh làm giảm trọng lượng cơ thể và tích tụ chất béo bằng cách tăng quá trình oxy hóa chất béo. Nước chanh và mật ong cũng nhanh chóng làm giảm mức chất béo trung tính trong cơ thể. Uống nước chanh ấm pha với một thìa cà phê mật ong thường xuyên vào buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân.

4. Quả táo

Táo chứa rất giàu beta-carotene, nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn táo có chỉ số BMI thấp hơn và ít có nguy cơ béo phì hơn 30% so với những người không ăn táo. 

Các chất chống oxy hóa trong táo giúp giảm tác hại của quá trình oxy hóa, do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Bạn có thể ăn táo vào với bữa sáng hoặc trước bữa trưa. 

5. Việt quất

Quả việt quất rất giàu anthocyanins - một chất chống oxy hóa tuyệt vời và hạn chế tăng cân. Chất xơ trong quả việt quất cũng có tác dụng làm giảm cảm giác đói. Ăn một ít quả việt quất vào bữa sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Bạn cũng có thể làm sinh tố với việt quất, yến mạch và sữa hạnh nhân.

6. Quả bơ

Bơ là một loại trái cây giàu axit béo không bão hòa đơn (MUFA) và không bão hòa đa (PUFA), chất xơ, vitamin và khoáng chất. Các nghiên cứu xác nhận rằng ăn nửa đến một quả bơ mỗi ngày giúp tăng cảm giác no, giảm cholesterol xấu, duy trì cân nặng và cải thiện sức khỏe tim mạch. Bạn có thể ăn nửa quả bơ với bánh mì nướng, uống sinh tố bơ hoặc dùng cùng món salad.

7. Quả lựu

Quả lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng chống béo phì. Chất anthocyanins, tannin, polyphenol và flavonoid (chất chống oxy hóa) trong lựu khiến nó trở thành một loại trái cây hoàn hảo để giảm cân. Một nghiên cứu chỉ ra rằng tiềm năng chống oxy hóa của nước ép lựu nhiều hơn so với rượu vang đỏ hoặc trà xanh. Một nghiên cứu khác nói rằng chiết xuất từ ​​quả lựu có thể giúp giảm huyết áp. Uống nửa ly nước lựu ép mỗi ngày hoặc bạn có thể thêm nó vào món salad, nước xốt salad.

8. Chuối

Chuối chín giúp no, cung cấp năng lượng và là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, vitamin và kali. Theo đánh giá của Tiến sĩ Janine A Higgins tại Đại học Colorado Denver, Mỹ, tinh bột kháng trong chuối có nhiều thuộc tính, có thể thúc đẩy giảm cân, giảm mức insulin sau bữa ăn, tăng giải phóng các peptit giúp mang lại cảm giác no trong ruột, tăng quá trình oxy hóa chất béo. Bổ sung chuối vào bữa ăn hàng ngày, tốt nhất là nên ăn chuối 45 phút trước khi tập luyện để bổ sung năng lượng. 

9. Kiwi

Theo nghiên cứu, ăn một quả kiwi mỗi tuần có thể giúp giảm chất béo trung tính, tăng mức cholesterol tốt (HDL cholesterol) và giảm kháng insulin. Trái kiwi cũng giúp giảm kích thước tế bào mỡ, chứa nhiều vitamin C giúp giảm độc tố trong cơ thể. Chất xơ trong kiwi còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Sử dụng ít nhất một trái kiwi mỗi tuần hoặc ép lấy nước, dùng với salad. 

10. Dâu tây

Dâu tây rất giàu anthocyanins, là chất chống oxy hóa giúp giảm độc tố và viêm. Ăn dâu tây cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2, béo phì và thoái hóa thần kinh. Bạn có thể ăn 6-7 quả dâu tây mỗi ngày hoặc dùng sinh tố, salad, bột yến mạch như một bữa ăn nhẹ.
 

Theo Thu Vân/Stylecraze

https://www.phunuonline.com.vn/nhung-loai-trai-cay-giai-nhiet-mua-he-giup-giam-can-hieu-qua-a1432067.html

Phụ nữ Tp.HCM
 

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục