Tin mới, có thể bạn quan tâm!
"Hạnh phúc Máu" họp báo công chiếu, nhiều sao Việt đến sự kiện - Suất chiếu sớm 24/11

"Hạnh phúc Máu" họp báo công chiếu, nhiều sao Việt đến sự kiện - Suất chiếu sớm 24/11

Phong cách Phụ Nữ

7 cách giảm cân không cần ăn kiêng

Theo dõi trên mạng xã hội Youtube Tiktok Facebook

Admin  Ngày đăng: 28/09/2022

 

Thay vì những chế độ ăn kiêng nghiêm khắc, chúng ta có thể giảm cân nhờ điều chỉnh những thói quen và các cách này đã được chứng minh là hiệu quả.

Khi nói đến giảm mỡ thừa, nhiều người cho rằng ăn kiêng có thể giúp đốt cháy mỡ. Tuy nhiên, một số người cảm thấy khó khăn khi phải tính toán lượng calo và từ bỏ những món ăn yêu thích. Điều này dẫn đến việc tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn kiêng rất khó khăn.

giam-can-2

Điều may mắn đó là có rất nhiều cách khác nhau đã được chứng minh giúp giảm cân mà không cần phải ăn kiêng, theo Scitech Daily. 

816789.jpg

Tập cardio vào buổi sáng trước khi ăn

Các bài tập thể dục tim mạch như chạy, đạp xe hoặc leo cầu thang có thể giúp bạn đốt cháy calo và giảm mỡ trong cơ thể. Nếu không muốn ăn kiêng, hãy bắt đầu thói quen tập thể dục nghiêm túc và bạn có thể nhận được kết quả đáng kinh ngạc.

Một nghiên cứu từ tạp British Journal of Nutrition cho thấy những người tập các bài tập tim mạch vào buổi sáng trước khi ăn đốt cháy lượng chất béo nhiều hơn 20% so với những người đã ăn và cardio. Nguyên nhân là khi cơ thể bạn ở trạng thái nhịn ăn, nó sẽ đốt cháy chất béo để lấy năng lượng thay vì carbs. Vì vậy, chỉ cần tập thể dục 20 phút mỗi sáng có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời.

giam can khong an kieng anh 1

Tập cardio trước khi ăn sáng được chứng minh là giúp đốt mỡ hiệu quả hơn. Ảnh: Newsweek.

Ngủ nhiều hơn

Bạn hoàn toàn có thể giảm thêm vài cân chỉ đơn giản bằng cách điều chỉnh lịch ngủ. Ngủ ít hơn có thể khiến bạn mệt mỏi suốt cả ngày và nạp thêm chất béo.

Một nghiên cứu năm 2010 trên tạp chí Annals of Internal Medicine cho thấy chỉ cần ngủ thêm 3 giờ đồng hồ, tình nguyện viên sẽ đốt cháy 400 calo mỗi đêm. Ngoài ra, những người ngủ 8,5 giờ mỗi đêm mất cơ bắp ít hơn 60% so với người ngủ 5,5 giờ mỗi đêm. Ngủ nhiều cũng giúp tăng cường trao đổi chất.

Uống nhiều nước hơn

Một trong những cách khác mà khoa học đã chứng minh có thể giảm cân không cần ăn kiêng đó là uống nhiều nước hơn. Nhiều người lo lắng về việc uống nhiều nước có thể khiến số cân tăng thêm. Tuy nhiên, sự tăng cân này chỉ là tạm thời và kết quả cuối cùng là bạn sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Một nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí Journal of Clinical and Diagnostic Research phát hiện những cô gái uống 500 ml nước trước bữa ăn sẽ giảm cân nhiều hơn. Họ cũng giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) nhiều hơn mà không cần thay đổi chế độ ăn hiện tại.

Do đó, lời khuyên là bạn nên uống 0,5 lít nước trước mỗi bữa ăn để tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác đói.

Nạp nhiều protein hơn

Nạp nhiều protein hơn là một trong những cách để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cân tốt hơn. Một nghiên cứu năm 2008 trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy protein làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác đói và giúp bạn ăn ít calo hơn một cách tự nhiên. Nó cũng rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp, giúp giảm mỡ nhiều hơn.

Nếu không muốn thay đổi toàn bộ chế độ ăn để có thêm protein, bạn có thể bổ sung một vài ly whey mỗi ngày. Tuy nhiên, bữa ăn sáng giàu protein vẫn là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới và khiến bạn cảm thấy no hơn.

giam can khong an kieng anh 2

Protein là cơ sở để xây dựng cơ bắp. Ảnh: Florida Atlantic University.

Tránh căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng và lo lắng hàng ngày có thể là kẻ thù của những người muốn giảm cân. Căng thẳng và lo lắng làm tăng mức cortisol, gây cảm giác đói và thèm ăn. Hậu quả là bạn ăn quá nhiều, không kiểm soát.

Có nhiều cách tự nhiên có thể giúp bạn điều chỉnh mức độ căng thẳng như tập thể dục, ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những tác nhân gây căng thẳng hàng ngày bằng cách thử đi bộ hoặc đạp xe.

Nâng tạ thường xuyên

Nếu bạn không phải là người thích ăn kiêng, một trong những cách tốt nhất để giữ cho cơ thể luôn ở số cân kiểm soát là tập tạ, rèn thể lực. Tập tạ không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn tạo thêm cơ bắp. Với mỗi kg cơ tăng thêm, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi đang nghỉ ngơi.

Tập tạ cũng mang lại nhiều lợi ích khác. Ví dụ khi nâng tạ, thức ăn nạp vào cơ thể sẽ sửa chữa và xây dựng lại cơ thể, nói cách khác là tăng cơ giảm mỡ. Nhiều người tập tạ tiết lộ họ ăn nhiều hơn nhưng vẫn duy trì hoặc thậm chí là giảm cân.

Tăng cường vitamin D

Các loại vitamin và khoáng chất khác nhau giúp giữ cơ thể luôn kiểm soát và thúc đẩy quá trình giảm cân. Trong đó, vitamin D là quan trọng nhất. Nhiều người bị thiếu hụt vitamin D dẫn đến hội chứng chuyển hóa, trầm cảm và lo lắng, tất cả đều góp phần làm tăng cân.

Chúng ta có nhiều cách đơn giản để tăng cường vitamin D như sưởi nắng 30 phút mỗi ngày, bổ sung nước cam...

Dù vậy, cách giảm cân an toàn và bền vững nhất vẫn là kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, thói quen tập luyện đều đặn. Nó không chỉ giúp bạn duy trì cân nặng mong muốn mà còn ngăn ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ. 

028732.gif

Thiên Nhan

Zing/Tri Thức Trực Tuyến

Link bài gốc

Copy link

https://zingnews.vn/7-cach-giam-can-khong-can-an-kieng-post1355142.html

 

Bình luận

Bài viết liên quan

Bài viết cùng chuyên mục